Top 5 sản phẩm F&B thuần chay nổi bật sẽ ra mắt vào năm 2021

0
208

Dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thị trường F&B có nguồn gốc từ thực vật theo đà tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn 2020 – 2021. Kết quả nghiên cứu gần đây của SEMrush cho thấy người tiêu dùng toàn cầu có xu hướng tìm kiếm thông tin về thực phẩm thuần chay giao tận nhà, trong đó, các truy vấn từ khóa “vegan delivery”, “vegetarian delivery” (giao đồ ăn chay), “order vegan food” và “order vegetarian food” (đặt đồ ăn chay) lần lượt tăng 128%, 233%, 51%, 27% từ tháng 1 – 5/2020. Nhu cầu thị trường tăng cao đã thúc đẩy nhiều thương hiệu phát triển các công thức mới. Dưới đây là top 5 dòng sản phẩm thuần chay nổi bật nhất sẽ được ra mắt trong năm 2021.

Đồ ăn chay ngày càng chứng tỏ được vị thế trong ngành ẩm thực

Đồ ăn chay ngày càng chứng tỏ được vị thế trong ngành ẩm thực

1. Burger chay McPlant của McDonald’s

Tiếp nối sự thành công của burger P.L.T lên kệ năm 2019, chuỗi đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới McDonald’s đã thử nghiệm dòng burger chay McPlant kết hợp cùng Beyond Meat. Sản phẩm dự kiến sẽ được tung ra thị trường trong năm 2021. Chủ tịch McDonald’s – Ian Borden cho biết, toàn bộ nguyên liệu cấu thành McPlant đều có nguồn gốc thực vật và kỳ vọng sản phẩm sẽ thay thế thịt truyền thống để thúc đẩy doanh thu và quảng bá thương hiệu.

Là nhà thu mua thịt bò lớn nhất nước Mỹ, McDonalds đang từng bước cắt giảm tác động tiêu cực đến hành tinh. Việc ra mắt dòng burger chay mới này là một phép thử sau nhiều kết quả tích cực từ các khảo sát thị trường. Do vậy, chúng ta hoàn toàn có thể đặt niềm tin Burger chay McPlant sẽ gây được tiếng vang và được mọi người tiêu dùng toàn cầu đón nhận. Bên cạnh đó, McPlant dự kiến cũng sẽ khiến nhiều người lựa chọn ăn chay hơn trong thời buổi vật giá leo tháng, mất an toàn vệ sinh thực phẩm và các vấn đề liên quan đến bảo vệ quyền lợi của động vật.

Xem thêm: 5 xu hướng định hình ngách thực phẩm tráng miệng chay năm 2020

Burger chay của McDonald’s được kỳ vọng sẽ thu về thành công đáng kể

Burger chay của McDonald’s được kỳ vọng sẽ thu về thành công đáng kể

2. Rượu chay Avaline

Rượu chay Avaline là điểm nhấn mới mẻ và thú vị trong xu hướng thực phẩm – đồ uống thuần chay của năm 2021. Trên thực tế, hầu hết các dòng rượu vang thông thường được bày bán trên thị trường chứa hơn 70 chất phụ gia thông qua quy trình sản xuất để tạo nên hương vị, màu sắc và cảm quan ngon miệng cho người dùng. Nhận thấy thực trạng này, hai nhà đồng sáng lập Cameron Diaz và Katherine Power quyết định tạo ra loại rượu vang hữu cơ Avaline không phẩm màu và hóa chất.

Với đặc tính thơm ngon, nguyên liệu nho sạch, độ trong suốt và hiển thị thông tin dinh dưỡng minh bạch, sản phẩm này hoàn toàn phù hợp với những ai theo đuổi chế độ chay trường thậm chí  cả những người “sành” về rượu vang. Được mở bán từ đầu năm 2021, Avaline cung cấp 4 tùy chọn sản phẩm rượu vang hồng, trắng, đỏ và Sparkling.

Xem thêm: Sản lượng rượu vang toàn cầu năm 2020 tiếp tục “chạm đáy” thị trường

Rượu vang hữu cơ là một xu hướng thú vị trong năm 2021

Rượu vang hữu cơ là một xu hướng thú vị trong năm 2021

3. Trứng chay của Follow Your Heart

Theo số liệu từ FDA – Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ, có đến 79.000 ca nhiễm khuẩn Salmonella (được tìm thấy nhiều trong trứng) được ghi nhận mỗi năm tại Mỹ. Để giải quyết vấn đề này, các thương hiệu F&B đã nỗ lực để phát triển nhiều chủng loại trứng có nguồn gốc từ thực vật với mong muốn tạo ra được loại protein đặc trưng của trứng gà, trong đó có Follow Your Heart.

Ban đầu, thương hiệu này nghiên cứu và tạo ra trứng thuần chay Vegan Egg từ nguyên liệu tảo biển và sau này thay thế bằng bột đậu nành. Sản phẩm có thể dùng để thay thế trứng tươi trong công thức làm món trứng tráng (omelet), bánh nướng và các món ăn từ trứng khác. Không chỉ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, sản phẩm mới của Follow Your Heart không chứa gluten nên sẽ phù hợp với những ai mắc chứng bất dung nạp chất này.

Xem thêm: Nestlé gia nhập thị trường hải sản thuần chay với cá ngừ làm từ thực vật

Trứng chay mới của Follow Your Heart sẽ khuyến khích người tiêu dùng ăn sáng đầy đủ

Trứng chay mới của Follow Your Heart sẽ khuyến khích người tiêu dùng ăn sáng đầy đủ

4. Lát cá tẩm bột của Moving Mountains

Ngành thủy hải sản thế giới đang đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng khi sản lượng đánh bắt quá mức toàn đại dương đã tăng gấp 3 lần trong vòng 50 năm qua. Để góp phần giải quyết khủng hoảng này, thương hiệu Moving Mountains đã nghiên cứu và cho ra đời lát cá tẩm bột Fish Fingers được làm từ protein đậu nành.

Chứa 70 calo và 10g protein thực vật/tổng khối lượng 100g, lát cá tẩm bột thuần chay mới không có cholesterol, hormone, thủy ngân và vi nhựa. Ngoài ra, trải qua quy trình sản xuất khoa học, lát cá thuần chay của Moving Mountains có hương vị và kết cấu chân thực. Ra mắt vào dịp Giáng Sinh 2020 tại thị trường Anh, sản phẩm mới này được đánh giá là phù hợp với nhiều độ tuổi và có thể đáp ứng được chế độ ăn của người ăn chay, ăn chay trường lẫn người ăn mặn.

Xem thêm: Nhóm khách hàng gen Z đang dần bỏ qua các mặt hàng rau củ? 

Sản phẩm lát cá “chay” của Moving Mountains

Sản phẩm lát cá “chay” của Moving Mountains

5. Phô mai chay Babybel

Phô mai Babybel là thức ăn dặm quen thuộc của trẻ em trên toàn thế giới với lớp sáp đỏ và hương vị đặc trưng. Trong năm 2021, công ty Bel Group, Pháp sẽ tung ra thị trường phiên bản thuần chay của sản phẩm này. Mặc dù chưa có nhiều thông tin chi tiết về dòng phô mai chay mới này, tuy nhiên, người đại diện của Bel Group cho biết, công ty đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm của mình để đáp ứng sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng hiện nay.

Đây được xem là bước kế tiếp trong chiến dịch ra mắt chuỗi sản phẩm từ thực vật của thương hiệu Pháp. Trước đó, Babybel đã khá thành công khi giới thiệu dòng phô mai phết Boursin hương thảo mộc và tỏi vào tháng 10/2020. Những dòng sản phẩm mới được ra mắt đều cung cấp các giá trị lành mạnh, an toàn và thân thiện với môi trường cho người tiêu dùng.

Babybel có kế hoạch ra mắt khá nhiều sản phẩm thuần chay trong năm 2021

Babybel có kế hoạch ra mắt khá nhiều sản phẩm thuần chay trong năm 2021

Năm 2021 được xem là giai đoạn “lên ngôi” của xu hướng thuần chay trong lĩnh vực F&B với rất nhiều sản phẩm đã và đang chuẩn bị tung ra thị trường. Trong đó, rượu vang chay Avaline, trứng chay Follow Your Heart, burger McPlant, phô mai Babybel và lát cá tẩm bột Moving Mountains là 5 trong số những cái tên được mong chờ nhất. Dù đến tay người tiêu dùng sớm hay muộn, tất cả các sản phẩm này đều hướng đến một sứ mệnh chung – thay thế các mặt hàng gốc động vật, tăng cường sức khỏe và thân thiện với môi trường.

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương thực phẩm tự nhiên
  • Hương thực phẩm mặn
  • Hương thực phẩm ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
  • Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
  • Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – WIN FLAVOR

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline: 0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphamwinflavor

Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here