Vì sao hương sữa chưa bao giờ thất thế trên thị trường F&B?

0
34

Theo các dữ liệu từ nghiên cứu của Nielsen và Mintel, chỉ có 8% người tiêu dùng toàn cầu trung thành lâu dài với một sản phẩm và 42% người dùng có xu hướng thích sử dụng những mặt hàng F&B có hương vị mới lạ. Trong bối cảnh ngày càng nhiều dòng hương độc đáo được tung ra thị trường, hương sữa truyền thống dường như có dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên, thực tế chứng minh điều ngược lại khi thị trường sữa và các chế phẩm hương sữa toàn cầu vẫn đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm kép 5,3% và giá trị ước tính 593 tỷ USD vào năm 2023.

hương sữa

Những món ăn mang hương vị sữa được phần lớn người tiêu dùng yêu thích

Đâu là nguyên nhân cho sự thịnh hành của hương vị sữa trên thị trường F&B cạnh tranh? Hãy cùng MQ International tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

1. Xu hướng ăn uống lành mạnh

Theo kết quả của nhiều báo cáo thị trường mới nhất, năm 2020 sẽ thời điểm “lên ngôi” của xu hướng ẩm thực lành mạnh và thuần chay. Trong đó, các thành phần nguyên liệu có nguồn gốc động vật trong chế độ ăn hằng ngày sẽ dần được thay thế bởi thực vật. Điều này xuất phát từ triệu chứng của chứng không dung nạp lactose và tác động tiêu cực của hormone có trong sữa động vật đến sức khỏe người tiêu dùng.

hương sữa

Sữa thực vật sẽ thay thế cho sữa động vật trong tương lai

Theo đó, các dòng sản phẩm sữa và chế phẩm hương sữa trên thị trường hiện nay cũng được thay đổi để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng toàn cầu. Dựa trên kết quả báo cáo của TMR, quy mô thị trường sữa thực vật đã tăng trưởng ấn tượng trong những năm qua với sự ra đời của các dòng sản phẩm nổi bật như sữa hạnh nhân, sữa dừa, sữa gạo…. Những sản phẩm này là một trong những thành phần chính trong thực đơn lành mạnh (ăn kiêng, low carb, keto…) của người tiêu dùng hiện đại.

hương sữa

Chế độ ăn uống lành mạnh ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng

Bên cạnh đó, châu Á Thái Bình Dương, châu Âu và Bắc Mỹ là 3 thị trường chủ lực của ngành sữa thực vật. Trong đó, châu Á Thái Bình Dương chiếm thị phần cao nhất với  tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép đạt 15% trong giai đoạn 2019 – 2025.  Từ đó, chúng ta có thể nhận thấy rằng, với những thay đổi từ các doanh nghiệp kinh doanh sữa và chế phẩm hương sữa thực phẩm, hương vị kinh điển này sẽ không bao giờ “giảm nhiệt” bất chấp sự xuất hiện của hàng loạt hương vị mới trên thị trường F&B.

2. Giá trị dinh dưỡng

Bên cạnh hương vị thơm ngon đặc trưng, giá trị dinh dưỡng cao của sản phẩm sữa và chế phẩm hương sữa là yếu tố quan trọng giữ chân người tiêu dùng. Chứa hàm lượng lớn canxi, khoáng chất và vitamin, sữa là thành phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống của đại đa số người dùng.

hương sữa

Khi kết hợp cùng các nguyên liệu khác, sữa bổ sung hương vị cho tổng thể món ăn

Bên cạnh đó, với hương vị béo ngọt đặc trưng, sữa là thành phần bổ sung để kết hợp cùng các món ăn/đồ uống khác để giúp bữa ăn trở nên thơm ngon hơn, hấp dẫn và bổ dưỡng, đồng thời đáp ứng đủ nguồn năng lượng cho cơ thể bạn trong cả ngày dài.

Nhờ những giá trị dinh dưỡng mà các món ăn mang hương vị sữa đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu đối với bất cứ ai, đặc biệt đối với người tiêu dùng nữ – những người luôn quan tâm tới các bữa ăn và sức khỏe của cả gia đình.

hương sữa

Yếu tố sức khỏe đóng vai trò quan trọng với người tiêu dùng hiện đại

3. Sự đa dạng sản phẩm

Một lý do khác khiến cho hương vị sữa luôn “thịnh hành” trên thị trường F&B, nằm ở sự đa dạng của chính sản phẩm này. Bạn có thể thấy, có rất nhiều loại sữa với các hương vị khác nhau được cung cấp trên thị trường như: sữa đặc, sữa tươi, sữa không đường, có đường,… và vô số chế phẩm hương sữa như sữa chua, bánh kẹo, nước giải khát…

Mỗi dạng sữa cùng hương vị khác nhau đã tạo nên sự sinh động, phong phú trong thực đơn hằng ngày, nhờ đó, người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn hương vị phù hợp với sở thích, khẩu vị của mình. Cũng chính sự đa dạng của loại thực phẩm này đã khiến cho những doanh nghiệp F&B không ngừng nghiên cứu và đưa vào áp dụng trong chế biến các công thức sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

hương sữa

Thị trường F&B hiện nay mang đến nhiều lựa chọn sản phẩm hương sữa cho người tiêu dùng

Trên đây là những thông tin chia sẻ về lý do vì sao sữa và chế phẩm hương sữa luôn được người tiêu dùng ưa chuộng trên thị trường F&B. Qua những chia sẻ này, MQ International hy vọng các doanh nghiệp trong ngành F&B của Việt Nam có thể nắm bắt xu hướng và đáp ứng những mong đợi trong nhu cầu ẩm thực của người tiêu dùng.

Để tìm hiểu về các loại hương liệu, nguyên liệu tự nhiên hay cần tư vấn thông tin về hương sữa thực phẩm trong chế biến các món ẩm thực hấp dẫn, các bạn hãy liên hệ tới MQ International qua Hotline: 0909 086 896.

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương thực phẩm tự nhiên
  • Hương thực phẩm mặn
  • Hương thực phẩm ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
  • Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
  • Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – MQ INTERNATIONAL

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline: 0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphammq/

Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, Q. Thủ Đức, TPHCM.

RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, Tp Dĩ An, Bình Dương.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here