Thị trường nguyên liệu collagen châu Á Thái Bình Dương ước tính cán mốc 900 triệu USD vào năm 2026

0
35

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 chưa hoàn toàn chấm dứt, sức khỏe và dinh dưỡng miễn dịch là những vấn đề được người tiêu dùng toàn cầu quan tâm hơn cả. Khi nhu cầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, mỹ phẩm và dinh dưỡng tăng cao, đây cũng chính là đòn bẩy thị trường tạo đà phát triển mạnh mẽ cho ngành công nghiệp nguyên liệu collagen. Trong đó, châu Á Thái Bình Dương sẽ là một trong những thị trường dẫn đầu với tổng giá trị ước tính đạt 900 triệu USD vào năm 2026.

Thị trường nguyên liệu collagen châu Á Thái Bình Dương được dự đoán tăng trưởng mạnh giai đoạn 2020 - 2026

Thị trường nguyên liệu collagen châu Á Thái Bình Dương được dự đoán tăng trưởng mạnh giai đoạn 2020 – 2026

1. Tổng quan thị trường collagen châu Á Thái Bình Dương

Theo báo cáo mới nhất từ Global Market Insights, quy mô thị trường nguyên liệu collagen toàn cầu đã vượt mức 3,5 tỷ USD vào năm 2019 với tốc độ tăng trưởng hàng năm kép 8.2% trong giai đoạn 2019 – 2026. Trong đó, Bắc Mỹ, châu Á Thái Bình Dương và châu Âu là 3 thị trường phát triển mạnh nhất. Riêng tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, tiềm năng thị trường của sản phẩm này vô cùng khả quan khi được định giá hơn 900 triệu USD cùng mức tăng lên đến 9% trong vòng 6 năm tới.

Các phân khúc thị trường collagen

Dựa trên ứng dụng thực tiễn, thị trường collagen toàn cầu được phân chia thành các phân khúc quan trọng sau – thực phẩm, chăm sóc sức khỏe, dược thực phẩm, chăm sóc cá nhân – mỹ phẩm và các loại khác. Nếu collagen được sử dụng chủ yếu trong ngành chăm sóc sức khỏe tại Bắc Mỹ và chăm sóc cá nhân – mỹ phẩm ở châu Âu, thì tại châu Á Thái Bình Dương, collagen thực phẩm và thức uống là những nhân tố chính kích thích tăng trưởng toàn thị trường.

Xem thêm: Nguyên liệu collagen – Từ khóa hot nhất năm 2020 đang manh nha ngành F&B

Nguyên liệu collagen được chia thành 2 loại: collagen từ động vật và collagen từ biển

Nguyên liệu collagen được chia thành 2 loại: collagen từ động vật và collagen từ biển

Bên cạnh đó, dựa trên nguồn gốc, thị trường collagen châu Á Thái Bình Dương được chia thành 2 nhánh là collagen từ động vật (animal-based collagen) và collagen từ biển (marine-based collagen). Trong đó, collagen từ biển hiện đang chiếm ưu thế bởi việc điều chế collagen từ động vật được xem là phản tôn giáo và bị người tiêu dùng lên án là vô nhân đạo.

Những “người chơi” dẫn đầu khu vực châu Á Thái Bình Dương

Thị trường collagen châu Á Thái Bình Dương được đánh giá có tính cạnh tranh rất cao và không có “gương mặt” nào thống trị. Trong đó, Trung Quốc, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước Đông Nam Á và Ấn Độ hiện đang là những quốc gia sản xuất – tiêu thụ collagen nhiều nhất khu vực. Nếu Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc đang chiếm ưu thế trong ngách collagen mỹ phẩm thì Ấn Độ, Úc, Trung Quốc dẫn đầu ở phân khúc collagen thực phẩm. Đặc biệt, thị trường thực phẩm chứa collagen tại Ấn Độ dự kiến sẽ đạt 12 tỷ USD vào năm 2025.

Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc là những thị trường trọng điểm của collagen mỹ phẩm

Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc là những thị trường trọng điểm của collagen mỹ phẩm

2. Các phân khúc quan trọng của collagen tại thị trường châu Á

Như đã đề cập trong phần trước của bài viết, tại thị trường châu Á Thái Bình Dương, nguyên liệu collagen chủ yếu phát triển thông qua ba hình thức: thực phẩm, đồ uống và mỹ phẩm.

Collagen thực phẩm

Số liệu được công bố năm 2019 của Health Focus cho thấy, cứ 10 người trưởng thành thì có 8 người (82%) ủng hộ việc dung nạp các thực phẩm giàu vitamin/khoáng chất tự nhiên và 57% đồng tình với việc tiêu thụ thực phẩm có chứa các chất dinh dưỡng bổ sung quan trọng. Vì vậy, có đến 28% người tiêu dùng hiện nay quan tâm đến việc sử dụng các loại thực phẩm có chứa collagen.

Tại thị trường châu Á Thái Bình Dương, collagen thực phẩm được tìm thấy chủ yếu trong các mặt hàng thực phẩm như thực phẩm tráng miệng, phomai, sữa chua, bánh quy, bánh ngọt… Thậm chí, collagen còn được sử dụng để thay thế cho trứng khi chế biến bánh mì. Ngoài ra, collagen còn có mặt trong các loại gia vị nấu ăn như nước hầm xương.

Xem thêm: Nguyên liệu collagen trong ngành F&B: Beauty food và cuộc chiến của các nhãn hàng

Collagen thực phẩm thường có mặt trong các loại bánh và món tráng miệng

Collagen thực phẩm thường có mặt trong các loại bánh và món tráng miệng

Collagen trong thức uống

Không chỉ tìm kiếm collagen trong các loại thực phẩm, người tiêu dùng châu Á còn bổ sung collagen thông qua các loại thức uống. Theo một nghiên cứu thực hiện bởi Kerry, có đến 65% người tiêu dùng muốn nhìn thấy những lợi ích về mặt chức năng sức khỏe trong đồ ăn thức uống hàng ngày. Do đó, nhiều thương hiệu tại châu Á đã nhanh nhạy bổ sung collagen vào công thức sản phẩm như smoothie, trà, cà phê…

Riêng trong ngách đồ uống, collagen xuất hiện nhiều nhất ở các loại thức uống bổ sung dưỡng chất hàng ngày hoặc sản phẩm chuyên dụng cho người tập luyện thể thao. Hiện nay không ít các loại đồ uống bổ sung nguyên liệu collagen đang được bán trên thị trường châu Á Thái Bình Dương như Beauty Powder Drink, Collagen Koharu, Collagen Innerb Glowshot, Collagen Shiseido Pure White…

Collagen dạng bột thường dùng trong các công thức đồ uống bổ sung dưỡng chất

Collagen dạng bột thường dùng trong các công thức đồ uống bổ sung dưỡng chất

Collagen mỹ phẩm

Bên cạnh ứng dụng trong ngành F&B, collagen còn được sử dụng trong các loại mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp tại khu vực châu Á. Được mệnh danh là “thần dược kéo dài tuổi thanh xuân”, collagen được tìm thấy trong nhiều dòng sản phẩm được bán rộng rãi trên thị trường như kem dưỡng da, lotion bổ sung collagen, sữa rửa mặt, sản phẩm chăm sóc tóc…

Xem thêm: Chứng kiến sự bùng nổ của nguyên liệu collagen trong ngành F&B thế giới 2020

Nguyên liệu collagen được ứng dụng rộng rãi trong các loại mỹ phẩm

Nguyên liệu collagen được ứng dụng rộng rãi trong các loại mỹ phẩm

Với những cơ hội phát triển từ thị trường và bối cảnh tiêu dùng mới hậu Covid-19, nguyên liệu collagen được xem là một lĩnh vực giàu tiềm năng cho nhiều thương hiệu F&B nói riêng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận xu hướng này và phát triển doanh nghiệp của mình thông qua các sản phẩm thức ăn, đồ uống bổ sung collagen. Và nếu vẫn chưa tìm được địa chỉ cung cấp nguyên liệu collagen uy tín, bạn có thể liên hệ MQ International để được tư vấn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực R&D, MQ International sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy cùng bạn chinh phục người tiêu dùng.

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương thực phẩm tự nhiên
  • Hương thực phẩm mặn
  • Hương thực phẩm ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
  • Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
  • Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – MQ INTERNATIONAL

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline: 0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphammq/

Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here