Nestlé gia nhập thị trường hải sản thuần chay với cá ngừ làm từ thực vật

0
14

Số liệu thống kê mới nhất từ Fona International cho thấy, doanh số bán ra của các dòng thực phẩm gốc thực vật nửa đầu 2020 tăng tới 90% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này xuất phát từ bối cảnh đại dịch làm người tiêu dùng quan tâm hơn tới các mặt hàng tốt cho sức khỏe, trong đó có thực phẩm thuần chay. Do đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp bước chân vào thị trường màu mỡ này kéo theo đó là sự gia tăng về loại hình và hương vị, như hương thịt lợn, thịt bò, hương hải sản,.. Không nằm ngoài cuộc đua, “ông lớn” Nestlé cũng thông báo về việc ra mắt sản phẩm cá ngừ làm từ thực vật đầu tiên của mình.

“Ông lớn" Nestlé cũng đi theo xu thế chung là phát triển các sản phẩm gốc thực vật

“Ông lớn” Nestlé cũng đi theo xu thế chung là phát triển các sản phẩm gốc thực vật

1. Có gì bên trong cá ngừ thực vật của Nestlé?

Vuna là sản phẩm gốc thực vật hương hải sản đầu tiên của Nestlé. Hãng cho biết cá ngừ gốc thực vật Vuna có giá trị dinh dưỡng gần tương đương với thịt cá ngừ tự nhiên, giàu protein và có lượng carbohydrate thấp. Cá ngừ thực vật Vuna sẽ được thương hiệu thí điểm trước tiên tại thị trường Thuỵ Sỹ. Nestlé cho hay họ đã sử dụng công nghệ hiện đại để kết hợp các protein gốc thực vật và nhào nặn hương vị sao cho sản phẩm mang kết cấu và mùi vị giống thịt cá ngừ tự nhiên nhất.

Thành phần chính của cá ngừ Vuna là pea protein – một loại protein họ đậu đặc biệt thân thiện với môi trường. Các thành phần còn lại bao gồm nước, wheat gluten, rapeseed oil (giàu chất béo omega-3), muối và hỗn hợp hương hải sản tự nhiên. Theo đó, trong 100g cá ngừ thực vật Vuna có 266k cal, 23,4g protein, 18,2g chất béo, 0,1g chất xơ, 0,1g đường, và 1,4g natri. Sản phẩm cá ngừ gốc thực vật này được hứa hẹn là chứa các loại amino axit thiết yếu, không sử dụng chất tạo màu nhân tạo hay chất bảo quản.

Xem thêm: Những sản phẩm thuần chay nổi bật trên thị trường F&B quý 1/2020

Thành phần chính của Vuna là pea protein - một loại protein gốc thực vật đặc biệt thân thiện với môi trường

Thành phần chính của Vuna là pea protein – một loại protein gốc thực vật đặc biệt thân thiện với môi trường

Cá ngừ Vuna là kết quả phối hợp làm việc trong 9 tháng giữa phòng Nghiên cứu sản phẩm của Nestlé tại Thuỵ Sỹ cùng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm của Nestlé tại Đức và Mỹ. Đại diện của công ty cũng khuyến cáo rằng, hàm lượng dinh dưỡng thực tế của cá ngừ thực vật còn tùy thuộc vào loại dầu trộn mà người dùng sử dụng. Cá ngừ thực vật Vuna có thể dùng kèm với salad, sandwich hay pizza.

Vuna có thể dùng kèm salad với giá trị dinh dưỡng gần như tương đương thịt cá ngừ tự nhiên

Vuna có thể dùng kèm salad với giá trị dinh dưỡng gần như tương đương thịt cá ngừ tự nhiên

2. Vì sao Nestlé lựa chọn thị trường thực phẩm hương hải sản thuần chay?

Hiện nay, thị trường thực phẩm thuần chay chứng kiến những tăng trưởng ổn định và doanh số bán ra nhanh chóng vượt xa doanh số của thực phẩm gốc động vật. Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm vừa tốt cho sức khoẻ, vừa thân thiện với môi trường. Theo Mintel, 61% người tiêu dùng Mỹ cho rằng các sản phẩm gốc thực vật có lợi cho sức khoẻ hơn là thực phẩm từ động vật. Nhiều báo cáo cũng cho thấy người dùng phản hồi rất tích cực với các nhãn hàng thịt thuần chay.

Xem thêm: Nestlé dẫn đầu top 20 công ty sản xuất các sản phẩm từ sữa hàng đầu thế giới

 Người tiêu dùng Mỹ ngày càng quan tâm đến thực phẩm tốt cho sức khỏe

Người tiêu dùng Mỹ ngày càng quan tâm đến thực phẩm tốt cho sức khỏe

Mặc dù hải sản chỉ chiếm 1% tổng doanh số sản phẩm thịt gốc thực vật. Nhưng với xu hướng tiêu dùng như hiện nay, các chuyên gia nhận định thị trường hương hải sản gốc thực vật sẽ còn tăng trưởng mạnh. Theo báo cáo mới nhất của The Good Food Institute, lượng vốn đầu tư vào thị trường thực phẩm hải sản gốc thực năm 2020 đã vượt mức 35 triệu USD. So với 41 triệu USD năm 2019 và 4 triệu USD năm 2017 thì con số này chứng tỏ các doanh nghiệp đang đẩy mạnh khai thác tiềm năng của thị trường.

Stefan Palzer – trưởng bộ phận kỹ thuật của Nestlé cho hay, đáp lại xu thế đó, Nestlé đã đầu tư phát triển cá ngừ gốc thực vật Vuna. Đây là sản phẩm mang tính bền vững, giúp hạn chế suy giảm thuỷ hải sản do đánh bắt quá đà, bảo vệ đa dạng sinh học và môi trường biển.

Thịt gốc thực vật đang trở thành xu thế lớn của thị trường

Thịt gốc thực vật đang trở thành xu thế lớn của thị trường

3. Vị thế của Nestlé trong thị trường thực phẩm thuần chay

Cá ngừ Vuna là nhãn hiệu mới nhất trong chuỗi các sản phẩm gốc thực vật mà Nestlé đang đầu tư phát triển những năm gần đây. Trước đó, công ty đã tung ra thị trường nhiều mặt hàng gốc thực vật đa dạng như burger, thịt viên, thịt bò xay, xúc xích, gà viên chiên… Nửa đầu năm 2020, Nestlé ghi nhận mức tăng trưởng 40% trong doanh số bán ra các sản phẩm gốc thực vật và thuần chay (doanh thu năm 2019 là 215 triệu USD). Do đó, chiến lược của thương hiệu chính là tiếp tục đầu tư và mở rộng loại thực phẩm này để mang đến thị trường những sản phẩm chất lượng cao nhất.

Xem thêm:

 Nestlé là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường thực phẩm gốc thực vật hiện nay

Nestlé là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường thực phẩm gốc thực vật hiện nay

Thịt gốc thực vật được dự đoán sẽ là “tương lai” của ngành F&B, do đó, hàng loạt “ông lớn” quyết định gia nhập thị trường tiềm năng này. Bên cạnh Nestlé, hai cái tên nổi bật nhất hiện nay chính là Beyond Meat và Impossible Foods. Những bước đi của Nestlé được xem là kế hoạch mở rộng thị phần và sức ảnh hưởng đối với người tiêu dùng.

Tương tự Beyond Meat và Impossible Foods, Nestlé đã dành nhiều năm cho quy trình R&D. Tuy nhiên, điểm làm nên sự khác biệt của thương hiệu 156 năm tuổi chính là lịch sử và lòng tin gây dựng với người tiêu dùng. Khác với hai đối thủ trong phân khúc thịt gốc thực vật, Nestlé đã kinh doanh các loại thực phẩm thay thế thịt chay trước khi chuyển trọng tâm sang thịt làm từ thực vật có hương vị mô phỏng thịt động vật. Gần đây nhất, mặt hàng nổi bật của thương hiệu Thụy Sỹ chính là thực phẩm hương cá ngừ – Vuna.

Impossible Foods và Beyond Meat là những đối thủ của Nestlé trong ngách thịt gốc thực vật

Impossible Foods và Beyond Meat là những đối thủ của Nestlé trong ngách thịt gốc thực vật

Lối sống sạch và sống xanh, nhu cầu tiêu dùng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 là những xu hướng làm nên sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường thực phẩm thuần chay. Với sự ra đời của thực phẩm hương hải sản thuần chay nói chung và cá ngừ Vuna của Nestlé nói riêng, thị trường F&B sẽ còn đón nhận nhiều đột phá mới trong tương lai không xa.

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương thực phẩm tự nhiên
  • Hương thực phẩm mặn
  • Hương thực phẩm ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
  • Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
  • Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – WIN FLAVOR

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline: 0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphamwinflavor

Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here