Lượng tiêu thụ thịt gia cầm tăng trưởng chưa từng thấy tại thị trường châu Á, Trung Đông và châu Phi

0
63

Theo kết quả điều tra của Kerry Digest Fast Facts, người tiêu dùng ở khu vực châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi đang sử dụng nhiều thực phẩm làm từ gia cầm hơn bao giờ hết, đặc biệt là các sản phẩm từ thịt gà, hương gà. Sự hấp dẫn từ hương vị đa dạng mà các món ăn được làm từ thịt gia cầm tạo ra, cũng như giá trị dinh dưỡng cao trong thịt gà, thịt vịt,… đáp ứng được những yêu cầu về dưỡng chất trong mỗi bữa ăn.

Bài viết liên quan:

Thực phẩm có thành phần từ thịt gà và hương gà ngày càng được ưa chuộng hơn

Thực phẩm có thành phần từ thịt gà và hương gà ngày càng được ưa chuộng hơn

1. Tổng quan thị trường thịt gia cầm

Báo cáo của Mordor Intelligence chỉ ra, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng cũng như tỉ lệ dân số ngày càng tăng ở Châu Á – Thái Bình Dương đã tạo ra một bước nhảy vọt về nhu cầu tiêu dùng thịt gia cầm. Sự gia tăng nhanh chóng của các chuỗi thức ăn nhanh với hàng loạt các cửa hàng thức ăn nhanh được khai trương, đi cùng sự phát triển của việc giao thức ăn trực tuyến cũng là những yếu tố có ảnh hưởng đáng kể đến việc tiêu thụ thịt.

Theo Innova Market Insights, gà vẫn là giống gia cầm được sử dụng hàng đầu, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển các sản phẩm thức ăn mới ở Úc, Trung Quốc và Đông Nam Á. Trong năm 2018, thịt gà và các sản phẩm hương gà chiếm 89% trong số các sản phẩm làm từ thịt gia cầm được tung ra thị trường, vượt xa vịt, gà tây và các loại thịt khác. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của dịch bệnh cũng tác động lớn đến các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm và chất lượng sức khỏe, khiến thị trường thịt gia cầm ngày càng “màu mỡ” hơn. Vì thịt gia cầm vẫn được đánh giá là sản phẩm có mức giá tốt và ít mang các mầm bệnh.

Thịt gia cầm chiếm ưu thế hơn thịt gia súc về sản lượng tiêu thụ

Thịt gia cầm chiếm ưu thế hơn thịt gia súc về sản lượng tiêu thụ

2. Vì sao người tiêu dùng ưa chuộng thịt gia cầm?

Theo phân tích thị trường của chuyên gia về thịt, ông Dimitrios cho biết, phần lớn người dân ở khu vực Trung Quốc, Nam Phi, Thái Lan và Ả Rập Saudi cho biết họ ăn thịt gia cầm khoảng 3 đến 4 lần một tuần. Một phần là nhờ từ lâu trong lịch sử, người dân nơi đây đã sớm phát triển các trang trại gia cầm và ý thức rõ về giá trị dinh dưỡng có trong thịt gà. Bên cạnh đó, giá cả của thịt gia cầm lại rẻ hơn so với thịt gia súc như heo hay bò.

Nhiều người tiêu dùng dần cảnh giác hơn với ngành công nghiệp thịt do ngày càng có nhiều vấn đề về an toàn thực phẩm và sức khỏe xung quanh nó, đặc biệt là sau khi dịch COVID-19 bùng nổ. Người tiêu dùng đang quan tâm hơn trong việc lựa chọn các loại thực phẩm thay thế, những loại có thể lành mạnh hơn, thậm chí bổ sung một lượng flexitarian tốt cho chế độ ăn uống. Giúp tăng sức đề kháng cho sức khỏe để chống lại những ảnh hưởng xấu của bệnh tật.

Các trang trại gà phát triển từ sớm ở Trung Quốc và nhiều quốc gia châu Á

Các trang trại gà phát triển từ sớm ở Trung Quốc và nhiều quốc gia châu Á

Hơn nữa, khu vực châu Á cũng đang phát triển mạnh việc kinh doanh các sản phẩm thức ăn nhanh. Trong thực đơn các món ăn của những nhà hàng thức ăn nhanh, các sản phẩm được làm từ thịt gà và hương gà luôn được nhà hàng chú trọng khai thác nhất. Các ông chủ cố gắng tạo ra những món ăn hấp dẫn với hương vị và kết cấu tươi ngon như hamburger hương gà nướng, gà nướng phô mai, gà sốt tương,… Thịt gà dễ chế biến với nhiều nguyên liệu, nhiều hương vị khác nhau cũng như thuận tiện hơn trong quá trình giao hàng trực tuyến.

3. Các thương hiệu cần làm gì?

Với các thị trường có lượng tiêu thụ thịt gia cầm đứng đầu thế giới hiện nay như Úc, Malaysia, Nam Phi, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Xê-út và Trung Quốc thì việc chú trọng đến chất lượng và khẩu vị của thực phẩm là vô cùng quan trọng. Khi sử dụng thịt gia cầm, người tiêu dùng muốn tìm kiếm những thực phẩm ít chất béo, không béo, ít chất béo bão hòa và cholesterol thấp, cũng như không có chất béo chuyển hóa và bột ngọt. Do đó bên cạnh việc cung cấp các nguyên liệu chất lượng, các nhà hàng cũng cần đầu tư hơn đến chất lượng món ăn, được nấu chín và tươi ngon nhất.

Quá trình sản xuất và cung cấp thịt gia cầm ra thị trường cũng đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Tất cả các nhà sản xuất đều muốn phát triển và có lợi nhuận thông qua sự đón nhận của người tiêu dùng. Do đó việc liên tục đánh giá lại hiệu quả và hiệu suất của quy trình và theo kịp công nghệ là rất quan trọng. Các công ty nên đầu tư hơn vào việc đăng ký các tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh thực phẩm, thể hiện thông qua các quy định về nhãn sạch và sức khỏe trên bao bì sản phẩm cũng là một cách để tăng uy tín trên thị trường.

Để đẩy mạnh kinh doanh thịt gia cầm, doanh nghiệp cần chú trọng đến vệ sinh an toàn thực phẩm

Để đẩy mạnh kinh doanh thịt gia cầm, doanh nghiệp cần chú trọng đến vệ sinh an toàn thực phẩm

Thịt gia cầm sẽ vẫn tiếp tục được ưa chuộng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi. Đây sẽ tiếp tục là danh mục chính trong thực đơn bán lẻ và dịch vụ ăn uống. Đổi mới là yếu tố cần có để các doanh nghiệp thực phẩm đáp ứng nhu cầu về hương vị, sức khỏe và dinh dưỡng, nhất là với các sản phẩm thịt và hương liệu từ thịt như hương gà, hương bò,… và đảm bảo một mức giá ổn định để mọi người dân đều có thể sử dụng những loại nguyên liệu tốt nhất.

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương thực phẩm tự nhiên
  • Hương thực phẩm mặn
  • Hương thực phẩm ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
  • Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
  • Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – WIN FLAVOR

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline: 0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphamwinflavor

Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here