Coca Cola thành công đánh chiếm thị trường đồ uống hương vị cafe trị giá tỷ đô vào cuối năm 2020

0
175

Năm 2020 để lại một dấu ấn khó quên cho nền kinh tế toàn cầu khi đại dịch bùng phát. Hàng loạt thương hiệu phải liên tục thay đổi chiến lược để trụ vững trong bối cảnh hành vi của người tiêu dùng có nhiều sự chuyển biến mạnh mẽ. Tuy nhiên, 2020 cũng đánh dấu năm thành công của Coca Cola khi đánh chiếm thành công thị trường đồ uống hương vị cafe trị giá hàng tỷ USD. Cùng MQ International tìm hiểu ngay với bài viết sau đây nhé!

Bài viết liên quan:

Coca Cola hương vị cafe gặt hái được nhiều thành công trong năm 2020

Coca Cola hương vị cafe gặt hái được nhiều thành công trong năm 2020

1. Vì sao Coca Cola chọn chiến lược tấn công vào thị trường hương vị cafe?

Hương vị cafe vốn đã quá quen thuộc và gần gũi với người tiêu dùng trong hàng thế kỷ qua. Nắm bắt được cơ hội đó, năm 2019, Coca Cola mua lại cà phê Costa – một thương hiệu cà phê có tuổi đời hơn 50 năm tại Mỹ, nhằm kiến tạo nên một bước đột phá mới trong lĩnh vực đồ uống, đặc biệt là đồ uống có gas.

Sở dĩ, Coca Cola chọn hương cà phê thay vì hương trà để đánh chiếm thị trường đồ uống vì cà phê đã có mặt từ thế kỷ thứ 9 và luôn nằm trong những loại thức uống được ưa chuộng nhất hành tinh, với khoảng hai tỷ cốc được tiêu thụ mỗi ngày.

Một trong những điểm thu hút của hương vị cafe chính là công dụng đặc biệt. Hương thơm của cà phê giúp kích thích vị giác và tâm trí vào buổi sáng, hàm lượng cafein trong cà phê giúp tập trung và hỗ trợ giảm cân. Cà phê không chỉ là một thức uống, cà phê còn là văn hóa.

Đặc biệt, thị trường cà phê và bột trà nguyên chất có thể bỏ lỡ ngách người tiêu dùng không thể dung nạp cafein vào cơ thể. Đây là mảnh đất màu mỡ để Coca Cola có thể gia nhập và đánh chiếm. Các sản phẩm coke hương vị cà phê thoả mãn nhu cầu tỉnh táo lẫn giải khát của người dùng. Theo ước tính của Coca Cola, thương hiệu này sẽ có cơ hội tăng trưởng thêm 41 tỷ USD với sản phẩm đồ uống hương vị cafe.

Coca Cola hương vị cafe được người tiêu dùng không dung nạp được cafein ưa chuộng

Coca Cola hương vị cafe được người tiêu dùng không dung nạp được cafein ưa chuộng

2. Coca Cola đã làm những gì để xâm nhập thị trường?

Coca Cola đã tạo ra những đột phá mới mẻ để xâm nhập thị trường hương vị cafe ở các quốc gia mà thương hiệu này từng có mặt.

2.1. Nhiều công thức sản phẩm mới

Bước tiến của Coca Cola khi mua lại Costa Coffee là vì Costa Coffee có chứng nhận uy tín The Rainforest Alliance dành cho hạt cà phê. Điều này khiến người tiêu dùng yên tâm khi lựa chọn sản phẩm nhãn sạch. Coca Cola đã cùng Costa triển khai các dòng sản phẩm mới với chất lượng hàng đầu nhưng đa dạng về hình thức và cách chế biến ví dụ điển hình là sản phẩm cà phê viên nén.

Một sự phát triển nổi bật khác là sự ra mắt của dòng sản phẩm RTD hương vị cafe. Đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa hai “ông lớn” và dự báo sẽ lan tỏa với quy mô toàn cầu thông qua các kênh phân phối của Coca Cola.

Coca Cola và Costa ra mắt dòng sản phẩm RTD hương vị cafe

Coca Cola và Costa ra mắt dòng sản phẩm RTD hương vị cafe

Mục tiêu của Coca Cola khi xâm nhập thị trường hương cà phê chính là đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng ở mọi phân khúc và biến cà phê thành nhiều dòng sản phẩm, có thể thưởng thức tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

2.2. Mở rộng kênh phân phối

Hơn cả một biểu tượng của Anh, Costa là một thương hiệu toàn cầu được tôn kính với hơn 4.000 cửa hàng và mạng lưới hơn 9.000 máy bán hàng Costa Express tự động trên 32 thị trường. Với sự kế nhiệm của Coca Cola, công ty tiếp tục thúc đẩy sự đổi mới thị trường thông qua một loạt các sản phẩm cà phê và trải nghiệm tại cửa hàng như ứng dụng khách hàng thân thiết và đặt hàng trên thiết bị di động.

Costa có hơn 4.000 cửa hàng và 9.000 máy bán hàng tự động trên 32 quốc gia

Costa có hơn 4.000 cửa hàng và 9.000 máy bán hàng tự động trên 32 quốc gia

Tham vọng của Coca Cola là trở thành công ty hàng đầu thế giới về cà phê. Do đó, sự kết hợp của Coca Cola và Costa đã và đang thúc đẩy phân khúc cà phê RTD phát triển nhanh.

Hệ thống phân phối  của Coca Cola được quy hoạch và thực hiện tốt nhờ khả năng hiển thị cao và sự sẵn có của các sản phẩm trên khắp thế giới, ngay cả những nơi xa xôi thông qua các nhà bán buôn, nhà phân phối, các cửa hàng trong góc, các siêu thị, các nhà hàng, quán cà phê, club, trạm xăng, ATM…

Chiến lược phân phối đa kênh giúp dòng sản phẩm mới của Coca Cola nhanh chóng tiếp cận người tiêu dùng

Chiến lược phân phối đa kênh giúp dòng sản phẩm mới của Coca Cola nhanh chóng tiếp cận người tiêu dùng

Chính việc mở rộng kênh phân phối mạnh mẽ như trên đã giúp Coca Cola xâm nhập thị trường đồ uống hương vị cafe trị giá hàng tỷ USD chỉ trong thời gian ngắn. Việc mua lại Costa giúp Coca-Cola gia nhập ngành hàng cà phê toàn cầu được định giá khoảng 500 tỷ USD. Nó cũng hỗ trợ Coca-Cola trong sứ mệnh vượt ra khỏi nước ngọt có gas và tăng cường sự hiện diện của mình trong các danh mục đồ uống khác.

Mua lại Costa Coffee, đầu tư siêu tốc để mở rộng kênh phân phối, tập trung vào các dòng sản phẩm hương vị cafe sáng tạo – đây là cách đánh chiếm thị trường hương vị cà phê của Coca Cola. Hy vọng, thông qua bài viết thú vị của MQ International, các doanh nghiệp F&B có thể được truyền cảm hứng từ “ông lớn” Coca Cola và bứt phá vượt qua đại dịch.

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương thực phẩm tự nhiên
  • Hương thực phẩm mặn
  • Hương thực phẩm ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
  • Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
  • Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – WIN FLAVOR

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline: 0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphamwinflavor

Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here